Tên báo cáo: "Fast Augmented Lagrangian Method in continuous and discrete setting"Người trình bày: Nguyễn Đăng Khoa, đang làm postdoc tại University of Vienna.Nội dung báo cáo:We approach the minimization of a continuously differentiable convex
function under linear equality constraints by a second-order dynamical
system with asymptotically vanishing damping term. The system is
formulated in terms of the augmented Lagrangian associated to the
minimization problem. We show fast convergence of the primal-dual gap,
the feasibility measure, and the objective function value along the
generated trajectories. In case the objective function has Lipschitz
continuous gradient, we show that the primal-dual trajectory
asymptotically weakly converges to a primal-dual optimal solution of the
underlying minimization problem. The proposed inertial algorithm results
from the discretization of the second-order primal-dual dynamical
system.Địa điểm: Phòng F207. Sáng 9h ngày 23/9/2022.
Tin mới
-
Nộp đơn đăng ký xét vào/ra Chương trình Tài năng Học kì 2 Năm học 2022-2023
05/02/2023
Khoa Toán - Tin học nhận đơn đăng ký xét vào/ra Chương trình Cử nhân Tài năng (CNTN) ngành Toán học cho Học kì 2 Năm học 2022-2023. Việc xét dùng Quy định về việc tuyển chọn sinh viên vào Chương trình CNTN của Trường ban hành theo Quyết định số...
-
Chương trình thực tập được tổ chức bởi Toyota Technological Institute, Nhật Bản
02/02/2023
Thông tin chung: 1. Thời gian: Từ tháng 7/2023 đến tháng 3/2024, tối thiểu 30 ngày, tối đa 9 tháng2. Ngành học: Mechanical Engineering, Materials Science, Informatics, Electrical & Electronic Engineering 3. Thông tin chi tiết và danh sách PTN: xem...
-
Chương trình trao đổi của trường ĐH Quốc gia Thanh Hoa, Đài Loan
31/01/2023
Chương trình trao đổi sinh viên học kỳ mùa thu 2023 Trường ĐH Quốc gia Thanh Hoa, Đài Loan (NTHU) 1. Bậc, đối tượng Đại học, Cao học và tất cả các khoa 2. Thời gian bắt đầu Tháng 9/2023 - 1/2024 3. Thời gian trao đổi 1 học kỳ 4. Số lượng sinh viên 2 5. Học...
Seminar Bộ môn Giải tích
- Chi tiết
- Chuyên mục: Tin nghiên cứu
- Lượt xem: 619